Thứ tư, 14-02-2018 | 7:1 GMT+7

Mẹ Hà thành đẻ sinh đôi chia sẻ cách ăn uống giúp con to tròn, nặng trên 3kg

Kết hợp kinh nghiệm ăn uống, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mẹ Hà thành sinh đôi hai bé to tròn, bụ bẫm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chế độ ăn uống khi mang thai là điều nhiều mẹ bầu quan tâm, mong muốn con được khỏe mạnh, hấp thu đầy đủ dưỡng chất khi chào đời.

Me Ha thanh de sinh doi chia se cach an uong giup con to tron, nang tren 3kg

Diệu Thúy áp dụng những cách ăn uống khoa học khi mang thai. Ảnh: FBNV

Với chế độ ăn uống, nhằm bổ sung dinh dưỡng vào con nhiều hơn vào mẹ, giúp chị Vũ Diệu Thúy ( Hà Nội) đẻ sinh đôi mà con to tròn hơn sinh thường.

Là mẹ của một bé gái 5 tuổi, có tên thường gọi là Bông và hai bé trai sinh đôi Patek – Phillipe, hơn 1 tháng tuổi. Từ những kinh nghiệm nuôi con đầu lòng, tăng quá nhiều tới 20kg, lần sinh đôi này Diệu Thúy chỉ tăng 17kg nhờ những cách ăn uống khoa học bé thứ nhất chào đời được 3,4kg và bé thứ hai được 3,3kg.

Me Ha thanh de sinh doi chia se cach an uong giup con to tron, nang tren 3kg

Hai bé sinh đôi đáng yêu nhà chị Diệu Thúy lúc 5 ngày tuổi. Ảnh: FBNV

Dưới đây là những thực đơn chị Diệu Thúy áp dụng khi mang thai.

3 tháng đầu thai kỳ

Lúc này chị vẫn ăn uống bình thường, chỉ bổ xung Axit Folic , Canxi, Các loại vitamin A, C D ... Các mẹ nên nhớ giai đoạn này cố gắng giữ cho cân nặng ổn định, không tăng hoặc chỉ nên tăng 1-2kg.

3 tháng giữa

Lúc này thai nhi bắt đầu phát triển bạn nên ăn uống đầy đủ để có chất cho con. Vẫn tiếp tục bổ xung vitamin tổng hợp, sắt, DHA…

Nên ăn nhiều bữa trong ngày, đặc biệt là không bỏ bữa sáng, vì bỏ ăn sáng rất dễ gây đói, bạn sẽ ăn nhiều vào buổi trưa và tối. điều này lại có hại, khogn6 tốt cho mẹ và bé.

Nên ăn nhiều trái cây và hạn chế tinh bột, ăn đầy đủ các chất đạm, chất xơ, chất béo : bổ sung nhiều cá ( nên ăn cá , tôm đồng, cá hồi, cá tầm, trứng luộc, chim bồ câu, gà, rau xanh ăn tăng gấp 2-3 lần ... )

3 tháng cuối

Me Ha thanh de sinh doi chia se cach an uong giup con to tron, nang tren 3kg

Hai bé Patek Phillipe lúc 12 ngày tuổi. Ảnh: FBNV

Thai nhi phát triển cân nặng nhanh nhất, bạn nên đi siêu âm, thăm khám thườn xuyên để theo dõi và điều chỉnh cân nặng cho mẹ và bé sao cho phù hợp.

Chị Diệu Thúy cho biết: ‘giai đoạn này đi thăm khám thấy con thừa cân thì mẹ nên ăn ít đi, còn con thiếu cân thì ăn tăng lên, bé tăng nhanh nhất vào 2 tháng cuối. 1 tuần có thể tăng tận 1kg luôn, các mẹ cần theo dõi kỹ để bổ sung dinh dưỡng phù hợp’.

Me Ha thanh de sinh doi chia se cach an uong giup con to tron, nang tren 3kg

Hai bé được mẹ cho chụp ảnh. Ảnh: FBNV

Ngoài ra các mẹ nên lưu ý những điều này, để thai nhi được khỏe mạnh hơn

Ăn khoai lang và giữa và cuối thai kỳ: Muốn con tăng cân nhiều mà ko vào mẹ, bạn nên ăn từ 1-2 củ vào buổi trưa. Khoai lang vừa giúp bé tăng cân, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa táo bón, tiểu đường lại tốt cho trí não thai nhi .

Nói không với sữa bầu: Chị Diệu thúy khuyên các mẹ nên uống sữa tươi không đường, nói không với sữa bầu, vì nó chỉ tăng cân cho mẹ mà không vào được bé bao nhiêu.

Không lạm dụng nước dừa, nước mía: Các mẹ nên hạn chế uống hai loại nước này, vì nó dễ gây tăng cân, tích nước và dễ gây bệnh tiểu đường thai kỳ. Riêng mẹ nào thiếu cân hay bé quá nhẹ cân thì có thể uống thêm nước mía, mẹ nào thiếu ối thì uống thêm nước dừa cho trong ối nhưng tuần chỉ 1-2 là vừa.

Tự làm hay mua các loại sữa từ hạt: Các loại sữ từ hạt như đậu nành, óc chó, hạnh nhân, mè đen…sẽ bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều omega 3 ... cho bé, và uống thay cho sữa bầu 

Uống đủ nước: Ngày nên uống 8 ly nước ấm, không nên uống nước quá lạnh, ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, sinh tố…

Ăn nhiều trái cây, rau củ luộc: Ngoài 3 bữa chính thì lúc nào bạn cũng phải có trái cây, rau củ làm bữa phụ để ăn chống đói.  Tập thể dục nhẹ nhàng: Các mẹ bầu không nên nằm 1 chỗ, nên chọn các loại hình thể dục nhẹ nhàng để tập như yoga, đi bộ, bơi lội…sẽ giúp cho cả mẹ và bé khỏe mạnh hơn.

Thảo Nguyên